Thứ Ba, 30 tháng 12, 2008

Thuyết ABC trong Tam @ Quốc


Ngày cuối cùng của năm 2008, ngồi đọc Tam Quốc thời nay của Thành Quân Ức mà ngẫm ra lòng mình, đúng là cuộc sống có nhiều điều mà ta chưa khám phá hết. Ngay từ bản thân, đôi lúc mình còn chưa hiểu nổi chính bản thân mình, chuyện của ông Lưu Bị mãi bên Tung Của vậy mà đọc đến đâu thấy nó thấm thía đến đấy. Văn chương Trung Quốc quả thực đáng khâm phục, họ viết ra những câu chuyện rất đời thường, nhưng dường như họ thấu hiểu lòng người, thấu hiểu độc giả. Đến một ông Trương Phi nổi tiếng hữu dũng vô mưu mà còn dạy được người ta phải biết sống "Không hoài nghi!, lòng phấn khích!" Đến câu chuyện của một cậu bé khi muốn nâng một tảng đá mà sức cậu không thể nâng nổi, nhưng điều gì đã đến ? Đó đúng là một bài học về cách vượt qua những khó khăn trong những lúc mà tưởng đã tuyệt vọng.
"Từ nay về sau, bất kể gặp khó khăn gì, bất kể thất vọng thế nào, mình đều phải nhớ tới hòn đá kia, sau đó tự hỏi: mi đã cố gắng hết sức chưa? "
Tam@Quốc cũng dạy cho ta một thuyết bán hàng hết sức đơn giản : Thuyết ABC - của tiên sinh Đổng Trác. Thật đơn giản mà sâu sắc.
A – Assertive: Quyết đoán nhưng không cố chấp, chỉ người có tố chất tốt nên tự tin.
B – Beautiful : đẹp nhưng không lòe loẹt, chỉ người tạo ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
C – Creative : sáng tạo, chỉ người biết kích thích, biết phát triển công việc lên một tầm cao mới.
Đơn giản vậy đấy, sâu sắc vậy đấy nhưng đâu dễ gì để ta học được, cần có sự nỗ lực, thật sự nỗ lực mới mong một kết quả thành công mỹ mãn.

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2008

We are the Champion !


Từ già tới trẻ, từ Bắc chí Nam sôi sục vì cái Cup mà ông HLV người Bồ tên Tô cùng các học trò quần đùi áo số chiến đấu với Mã Lai, với Sing với Thái bẩn để mang về Việt nam. Có mỗi cái Cup màu vàng thôi mà cả 80tr trái tim phải trải qua hết lo âu, hồi hộp đến sung sướng đến vỡ òa trong niềm vui chiến thắng: Việt Nam Vô Địch ! Việt Nam Vô Địch !
Hà Nội cả đêm không ngủ, Sài gòn cả đêm thức trắng, khắp các ngả đường của đất nước hình chữ S người ta đổ ra đường dù trời mưa chỉ để rú ga, bấm còi, gõ thùng gõ chậu và hô hào đến khô cả cổ. Tất cả chỉ vì cái Cup màu vàng, ngắm nghía kỹ xem nó có phải vàng thật không. Màu này là màu đồng chứ nhỉ, chắc chỉ nặng khoảng chục kg. Tính ra chỉ vài trăm ngàn, có đắt cũng vài triệu + công chế tác chắc chỉ khoảng 5tr là cùng, có thế mà cả nước cứ rộn ràng cả lên làm mình cứ tưởng cái Cup đó làm bằng vàng thật.
Mất cả công theo dõi, hồi hộp rồi mất ăn mất ngủ từ đầu giải, mất cả thời gian đi diễu hành ù cả tai, khản cả giọng rồi hít đủ khói xe.
Ơ thế mới là Bóng đá chứ nhỉ ? Người Việt Nam tuyệt thật ! Việt Nam Chiến Thắng ! Việt Nam Vô Địch !





Thứ Tư, 24 tháng 12, 2008

Nhân tố T.R.U.S.T trong việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của khách hàng


Cho dù trên cương vị một chủ doanh nghiệp hay một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt. Nhưng để làm được điều này đòi hỏi ở bạn kỹ năng gây dựng niềm tin cũng như nắm vững nghệ thuật bán hàng.

Nếu coi việc xây dựng các mối quan hệ là chìa khóa đem lại thành công trong bán hàng, thì sự tin cậy chính là cơ sở của sự thành công đó. Khi bạn hỏi bất cứ một người bán hàng lâu năm nào rằng nhân tố gì đã góp phần vào sự thành công của họ, chắc chắn bạn sẽ được nghe câu trả lời là việc xây dựng sự tin cậy là yếu tố sống còn trong việc thiết lập các mối quan hệ với khách hàng. Nhưng bạn xây dựng niềm tin bằng cách nào? Theo tác giả Barry Farber đăng trên tạp chí Entrepreneur magazine, bạn có thể sử dụng chính từ “TRUST - sự tin cậy” như là một công cụ để xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Công cụ này gồm năm nhân tố, mỗi nhân tố là một từ có chữ cái đầu tiên được bắt đầu bằng chính những chữ cái cấu thành từ “TRUST”.

Mỗi nhân tố này được coi như là một chiến lược giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc và đạt được những thành công về lâu dài, không chỉ đối với khách hàng của bạn, mà với tất cả mọi người ở xung quanh. Hãy tìm ra những thiếu sót trong hoạt động bán hàng của bạn từ năm nhân tố này để sửa đổi, cùng với thời gian, chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng.

1. Truth - Sự thật. Rất nhiều thứ có thể khiến bạn thất bại trong kinh doanh như: không chuyển hàng đúng hẹn; không biết thuyết minh về sản phẩm một cách có hiệu quả với khách hàng... Nếu xét trên quan điểm của khách hàng, khi bạn chẳng có động thái nào nhằm xây dựng các mối quan hệ với họ, thì tức là bạn đang đi trên con đường nhanh nhất dẫn đến việc đánh mất niềm tin đối với khách hàng và mãi mãi thất bại trong kinh doanh. Và việc xây dựng niềm tin đối với khách hàng phải được đặt trên nền tảng của sự trung thực. Không phải ngẫu nhiên mà một trong số những đức tính của người bán hàng được khách hàng đánh giá cao nhất trong một số nghiên cứu cần đây, thì tính trung thực và đạo đức kinh doanh được xếp ở vị trí cao nhất.

2. Reliability - Sự tin cậy: đây là nơi nhân tố T.R.U.S.T bắt đầu được xây dựng. Mỗi khi bạn trả lời khách hàng những thông tin mà họ yêu cầu, có nghĩa là bạn đang xây dựng niềm tin với họ. Khi bạn quan tâm đến dịch vụ hậu mãi, thì cũng có nghĩa bạn đang xây dựng niềm tin. Và mỗi khi bạn phản ứng ngay lập tức trước những vấn đề phát sinh từ phía khách hàng và tìm ra hướng giải quyết đúng đắn (hoặc ít nhất cũng đảm bảo chắc chắn với khách hàng là bạn đang lưu tâm đến vấn đề đó), thì đó cũng là một cách xây dựng niềm tin đối với họ.

Không nhất thiết phải có một phép màu để biến những ước mơ và kỳ vọng của khách hàng ngay lập tức trở thành sự thật, chỉ cần họ cảm thấy sự có mặt của bạn bất cứ lúc nào mà họ cần: trước, trong và sau khi bán hàng, cũng đủ để xây dựng niềm tin của họ đối với bạn.

3. Understanding - Sự hiểu biết. Khi đầu tư thời gian và công sức để hiểu nhu cầu của khách hàng, tức là bạn đang xây dựng nhân tố T.R.U.S.T với cố gắng nhìn ra thế giới bên ngoài bằng những đôi mắt khác nhau. Đặt ra các câu hỏi nhằm gợi mở các mối quan tâm của khách hàng là một trong những cách làm điều này tốt nhất. Bạn có thể thu được những kết quả mà bạn muốn thông qua việc phỏng vấn những người tham dự một hội nghị khách hàng nào đó. Bạn cũng có thể hỏi những nhân viên có doanh số bán hàng cao nhất xem khách hàng nói gì về lý do tại sao họ lại mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hoặc bạn chỉ cần ngồi như là một thính giả để lắng nghe những bài phát biểu tại hội nghị khách hàng nào đó.

Tất cả những nghiên cứu này sẽ giúp bạn nhập thân vào khách hàng, đi trên đôi giầy và nói bằng ngôn ngữ của họ. Sự hiểu biết sâu sắc không chỉ giúp bạn xây dựng niềm tin, mà còn tạo ra sự tin tưởng và là công cụ cung cấp những giải pháp hoàn toàn đúng đắn trong hoạt động bán hàng.

4. Service - Dịch vụ. Không có cách nào xây dựng và duy trì niềm tin của khách hàng tốt hơn là thực hiện các dịch vụ hậu mãi đặc biệt. Để các hoạt động cần thiết cho việc bán hàng thành công, bạn hãy tự đặt cho mình các câu hỏi sau đây:

- Nếu một trong số những khách hàng quen từ bỏ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn có biết lý do tại sao không?

- Nếu như bạn không biết lý do tại sao, bạn có hỏi khách hàng về điều đó không?

- Nếu như hỏi khách hàng, bạn có đặt câu hỏi thế này không: “Ông/Bà có thể cho chúng tôi biết điều gì chúng tôi đã không làm được mà đáng lý chúng tôi đã phải làm để phục vụ ông/bà được tốt hơn?”

- Bạn có đứng trên lợi ích của khách hàng để nhìn nhận các hoạt động bán hàng của mình không?

- Bạn có tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng bằng cách thực hiện các dịch vụ “hậu mãi” và quan tâm đến những gì mà khách hàng mong muốn không?

- Bạn có tìm kiếm các phương pháp để giúp khách hàng nhận thấy họ có tầm quan trọng đặc biệt không?

5. Take your time – Hãy tận dụng thời gian. Niềm tin đối với khách hàng không thể xây dựng trong một đêm và sáng tỉnh dậy là đã có. Rất nhiều thứ mà bạn coi là nhỏ nhặt lại chính là những bước đầu tiên để tạo ra niềm tin đối với khách hàng. Hãy gọi điện thoại, gặp gỡ khách hàng và tìm cách giải quyết các vấn đề nảy sinh, chuyển hàng đúng thời hạn... Đó chính là các công việc mà bạn nên tận dụng mọi nơi, mọi lúc để làm.
(Theo Entrepreneur)

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

Website - người bán hàng tốt nhất



Mọi người đều đồng ý rằng trang web là một trong những công cụ bán hàng xuất sắc nhất mà một doanh nghiệp có thể có. Song ít có ai khẳng định trang web như một nhân viên bán hàng xuất sắc. Nắm bắt điều này và các doanh nghiệp sẽ thấy được nhiều kết quả khác biệt với công việc kinh doanh của mình.
Nếu nhìn nhận trang web của mình như một nhân viên bán hàng, doanh nghiệp sẽ bắt đầu nghĩ về nó với nhiều yếu tố khác biệt hơn là một công cụ đánh bóng sản phẩm, dịch vụ đơn thuần.
Doanh nghiệp bạn thậm chí muốn trang web được thiết kế tốt hơn, không khác gì mong muốn có được những nhân viên bán hàng hình thức bề ngoài lôi cuốn cho doanh nghiệp.
Việc chuyển trang web của doanh nghiệp thành một nhân viên bán hàng sẽ cần sử dụng những đặc điểm trực tuyến. Để giúp thực hiện nhiệm vụ này, hãng tư vấn quãng cảo Local Na8ion đặt ra bốn câu hỏi:
1. Trang web của doanh nghiệp có biết mọi thứ về hoạt động kinh doanh của mình như một nhân viên thực thụ?
2. Doanh nghiệp có đánh giá thành công của trang web (hàng ngày, hàng tuần, hàng quý, hàng tháng hay thường niên)?
3. Doanh nghiệp có "đào tạo" trang web của mình về những vấn đề kinh doanh cơ bản, những xu hướng mới hay những thay đổi kinh tế trong thị trường hoặc môi trường kinh doanh quốc gia cho ngành công nghiệp của doanh nghiệp?
4. Trang web của doanh nghiệp có tất cả các sản phẩm, dịch vụ hiện hành cũng như các yếu tố giá cả?
Doanh nghiệp bạn sẽ không bao giờ gửi một nhân viên bán hàng tới tiếp xúc một khách hàng triển vọng nên không chắc chắn rằng nhân viên đó có tất cả các thông tin cần thiết. Vì vậy, một trang web khi được mong đợi là một nhân viên khách hàng cũng cần có đầy đủ các thông tin cần thiết.
Ví dụ, nếu doanh nghiệp đang bán dòng sản phẩm túi xách tay và khăn quàng cổ phụ nữ, nhân viên bán hàng sẽ cần miêu tả được cho khách hàng về loại vải
một bạn sẽ cần miêu tả được chất lượng vải và cho khách hàng thấy túi xách từ tất cả các góc độ, nói rõ loại nào giặt được bằng máy, loại nào thì không. Quy trình tương tự cần được áp dụng vào trang web của doanh nghiệp.
Các nhân viên bán hàng cũng từ đào tạo họ về các khách hàng, họ dành nhiều thời gian để lắng nghe các nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng trước khi bán sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, trang web của doanh nghiệp cần có tính năng thu thập ý kiến, mối quan tâm của khách hàng với những nhiệm vụ tương tự.
Trong khi xây dựng trang web của mình, các doanh nghiệp hãy quan tâm tới suy nghĩ của khách hàng. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc cập nhập trang web của doanh nghiệp với mọi thay đổi, bổ sung cho phù hợp từng đối tượng khách hàng.
Ví dụ, nếu khách hàng của doanh nghiệp là những người lớn tuổi, chắc hẳn không thích hợp với nội dung được thể hiện trong phông chữ nhỏ (rất khó để người lớn tuổi có thể đọc) và cách bố trí phức tạp (những gì mà người trẻ có thể thích thú).
Trong cuốn sách "10 điều phải có với một website", chủ hãng tư vấn web trực tuyến of Smallbiztechnology.com, Ramon Ray cho rằng một trang web cần phải được thiết kế thích hợp với đặc điểm kinh doanh nhằm giúp đỡ doanh nghiệp bạn đảm bảo rằng "nhân viên bán hàng" quan trọng nhất này của bạn có đủ các kỹ năng để lôi cuốn được khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.
Theo cách tương tự, doanh nghiệp sẽ mong đợi các nhân viên bán hàng của mình có được những kỹ năng mới và các công ty bán hàng mới từ năm này qua năm khác. Những mong đợi này cần đúng với trang web của doanh nghiệp nữa.
Các nhân viên bán hàng trong thập niên 80 của thế kỷ trước có thể phải mang cách túi đựng những mẫu sản phẩm khi tiếp xúc khách hàng, còn ngày nay họ sẽ mang theo chiếc laptop và cung cấp cho các khách hàng đĩa DVD chưa đầy đủ hình ảnh các sản phẩm mẫu.
Đây là lợi thế của trang web khi khách hàng có thấy ngay được hình ảnh của những sản phẩm mẫu. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần chú ý tính đa dạng về mặt hình ảnh của những sản phẩm này trên trang web.
Doanh nghiệp bạn thậm chí có thể quan tâm tới bổ sung một avatar (hình ảnh đại diện mang dáng người) vào trang web để tăng thêm "yếu tố con người". Avatar có thể chào mừng khách hàng, hỏi các câu hỏi và hướng khách hàng tới những nơi của trang web mà họ có thể quan tâm tới. SitePal là một trang web chuyên cung cấp công nghệ kiểu này.
Việc áp dụng cho trang web nhiều công nghệ thông minh giúp "nhân viên bán hàng" này biệt được khi nào khách hàng vào trang web và những nơi nào họ ghé thăm hoàn toàn có thể đem lại những lợi ích rõ . Trang Genius.com cung cấp các bộ công cụ bán hàng thông minh để bổ sung cho trang web của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn không thể bỏ qua những phương thức giao tiếp tới khách hàng, bảo đảm các khách hàng có thể giao tiếp với doanh nghiệp cũng như giao tiếp với các khách hàng khác. Đây chính là đặc tính quan trọng của Web 2.0.
Và một blog là cách thức tốt nhất để bắt đầu việc này. Những nơi như Word Press, Movable Type, Type Pad và Blogger là các lựa chọn để khởi động hoạt động tiếp thị và bán hàng qua một blog.
Hãy nhớ rằng, trang web hoàn toàn có thể là một trong những tài sản bán hàng tốt nhất mà các doanh nghiệp có được, nếu không muốn nói là tốt nhất. Khi được nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận, trang web sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh, không kém phần một nhân viên bán hàng tài năng.
(Sưu tầm)

Sáu công cụ miễn phí để quản lý danh tiếng trực tuyến

Việc quản lý danh tiếng trực tuyến bao gồm hai nhiệm vụ: theo dõi thương hiệu và phản ứng khi cần thiết. Dù đôi khi công việc giám sát thương hiệu có vẻ chán ngắt nhưng nó có thể giúp công ty bạn tránh được thảm họa tiềm ẩn: ai đó nêu tên công ty bạn trong một bài viết có tính chất xuyên tạc về công ty. Ngoài chức năng phòng vệ, việc làm này còn giúp bạn tham gia vào những cuộc thảo luận xoay quanh các vấn đề của công ty, từ đó giúp quảng bá hình ảnh công ty ra bên ngoài nhiều hơn. Năm 2009 đã gần kề … và nếu không chủ động xuất hiện trực tuyến, bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội quý báu để khiến cả thế giới phải biết đến giá trị của công ty mình – thông qua nhiều kênh như báo chí, bài viết trên blog, thông tin mô tả trong mạng xã hội, comment (bình luận), video và nhiều phương tiện khác nữa.
Với vai trò là người tạo ra và sử dụng nội dung, tên tuổi công ty bạn sẽ lan tỏa ra khắp mạng lưới nhờ những người mà thậm chí bạn không hề quen biết. Nghiên cứu của công ty IDC đã hé lộ một sự thật là nội dung mà người khác viết về công ty bạn thậm chí còn nhiều hơn những gì bạn viết về chính công ty mình.Một phần thương hiệu của bạn giờ đây đang nằm trong tay người khác, chính vì thế việc giám sát thương hiệu phải giữ vai trò cực kỳ quan trọng trước khi một ngọn lửa nhỏ biến thành một trận cháy rừng.
Bạn có biết người khác nói gì về mình?
Nếu bạn muốn biết cách theo dõi sự hiện diện của công ty mình và giám sát thương hiệu của công ty thì quả thậtbạn đã gặp may. Sau đây là 6 công cụ hàng đầu có thể phục vụ kế hoạch quản lý danh tiếng trực tuyến của công ty bạn. Những công cụ này có thể được ứng dụng cho sản phẩm, thương hiệu công ty hay thậm chí là thương hiệu cá nhân. Hãy sử dụng chúng để tìm kiếm, định vị và phản hồi khi cần thiết.

1. Google – Google.com/alerts

•Định nghĩa:
Google Alerts hiển thị những tin tức mới nhất gửi đến email của bạn, nó căn cứ theo kết quả tìm kiếm mới nhất của Google dựa trên lựa chọn của bạn về chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn quan tâm. Bạn có thể đăng ký nhận thông báo tin tức qua email hoặc chức năng RSS.

•Ứng dụng:
Nhiều người sử dụng công cụ RSS để xem tin tức cập nhật còn các công ty PR thì sử dụng chức năng thông báo này để theo dõi chiến dịch PR của mình. Bạn có thể theo dõi một bài phóng sự, cập nhật diễn biến mới nhất trong ngành và của đối thủ cạnh tranh và xem ai đang viết về công ty mình, tất cả những việc ấy đều có thể tiến hành cùng một lúc.

•Chiến lược marketing:
Hãy thiết lập một chế độ thông báo toàn diện có khả năng cập nhật tất cả những câu chuyện có nhắc đến tên, chủ đề hay công ty của bạn ngay khi chúng vừa xuất hiện. Vì bộ phận lọc tin thường luôn đầy ắp tin bài theo yêu cầu nên bạn cần tạo lập một cơ sở dữ liệu về những blogger và nhà báo để có thể tiếp cận họ trực tiếp và xây dựng quan hệ tốt hơn.

2. Bài viết trên blog – Technorati.com

•Định nghĩa:
Nếu bạn có viết blog thì hẳn nhiên bạn cần phải sử dụng Technorati, công cụ tìm kiếm blog có quy mô lớn nhất thế giới. Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ của Technorati, nó sẽ theo dõi “phản hồi trên blog” hay những blog nào có liên kết với blog của bạn.

•Ứng dụng:
Tìm kiếm tên công bạn trên Technorati và đăng ký chức năng thông báo RSS để khi nào có ai đó viết về công ty bạn trên blog, bạn sẽ nhận biết ngay.

•Chiến lược marketing:
Sử dụng Technorati để theo dõi bất kỳ blog nào kết nối với blog của bạn. Và khi bạn viết một entry có liên quan đến họ, hành động trên sẽ giúp tăng cường khả năng nhận biết của họ dành cho blog/tiếng tăm của công ty bạn.

3. Comment trên blog – backtype.com

•Định nghĩa:
Gần đây có một dịch vụ mới ra đời để giải quyết vấn đề quản lý comment trên blog. Hãy chú ý đến điều này. Một ai đó có thể comment về công ty bạn trên hàng loạt blog vì thế nếu bạn chỉ theo dõi các entry thì chắn chắc sẽ bỏ sót những comment đó. BackType dịch vụ cho phép bạn tìm kiếm, theo dõi và chia sẻ comment của mình trên web. Bất kỳ khi nào bạn viết một comment trên blog người khác có kết nối với trang blog của mình, BackType sẽ lưu lại cho bạn.

•Ứng dụng:
Sử dụng BackType để nhắc nhở mình về những blog mà bạn đã vào comment, khám phá ra ai những người có ảnh hưởng cao và những blog họ đang comment mà bạn nên xem và tiếp tục đoạn hội thoại còn dở dang khi chính bạn là người khởi xướng trước đó.

•Chiến lược marketing:
Thiết lập một danh sách những người có ảnh hưởng lớn trong phạm vi hoạt động của công ty bạn. Sau đó, bạn theo dõi comment của họ qua các blog và để lại comment của chính mình ngay sau comment của họ. Hành động này sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu nhờ sự “ăn theo” này.

4. Nhóm thảo luận (discussion board) – boardtracker.com

•Định nghĩa:
Bên cạnh blog và những bài phóng sự truyền thống, nhóm thảo luận là một kênh khác mà mọi người có thể tập trung thành một cộng đồng và nói về công ty bạn. Hầu hết mọi người đều không để ý đến kênh thảo luận nhóm này cho đến khi thấy những trang web khác comment về thông tin trích theo quan điểm của các nhóm thảo luận ấy.

•Ứng dụng:
Sử dụng boardtracker.com để nhận được thông báo ngay tức thì về những bài viết nêu tên công ty bạn trong các nhóm thảo luận.

•Chiến lược marketing:
Tìm kiếm tất cả nhóm thảo luận nào có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty bạn và tham gia vào từ 2 đến 5 nhóm thảo luận sôi nổi nhất. Để biết được mức độ phổ biến của từng nhóm thảo luận, bạn có thể căn cứ vào số lượng bài thảo luận và thành viên đăng ký. Tham gia vào các cộng đồng ấy bằng cách khởi xướng chủ đề đồng thời để lại tên và URL (đường link) của công ty bạn ngay bên dưới mỗi bài viết.

5. Twitter – search.switter.com

•Định nghĩa:
Twitter là một dịch vụ hỗ trợ blog siêu nhỏ, hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 3 triệu người dùng. Tin nhắn được gửi qua Twitter (gọi là tweet) di chuyển với vận tốc ánh sáng nên nếu bạn không nắm bắt được chúng, chúng sẽ phát tán nhanh như virus vậy.

•Ứng dụng:
Sử dụng chức năng tìm kiếm của Twitter, bạn có thể phát hiện bất kỳ tin nhắn nào có xuất hiện tên của công ty bạn và phản hồi (hay im lặng).

•Chiến lược marketing:
Khi bạn thấy một tin nhắn có nhắc đến tên công ty mình, bạn nên sử dụng ký tự @ kèm theo tên tài khoản của người viết tin nhắn (ví dụ như @danschawbel) khi phản hồi. Khi bạn phản hồi, bạn bắt đầu xây dựng độ nhận biết cho thương hiệu công ty và người xem tin nhắn của bạn sẽ có cảm giác rằng thật sự quan tâm và chủ động lắng nghe.

6. FriendFeed – friendfeed.com/search

•Định nghĩa:
FriendFeed là một công cụ tập hợp xã hội. Giống như khi sử dụng Youtube, Delicious, Twitter, blog hay Flickr, bạn có thể gom tất cả quan hệ xã hội của mình vào một (Friend) feed, một thư mục có chức năng cập nhật và chia sẻ thông tin tóm tắt mới nhất của một trang web liên kết.

•Ứng dụng:
Bạn có thể tiến hành tìm kiếm thương hiệu của công ty mình trong toàn bộ mạng xã hội cùng một lúc nhờ vào công cụ tìm kiếm của trang web này. Ngoài việc biết được video hay tin nhắn nào có liên quan đến lĩnh vực của mình, bạn còn có thể phân tích những comment mà mọi người bày tỏ.

•Chiến lược marketing:
Sử dụng chức năng quản lý FriendFeed (friendfeed.com/embed/widget) và bày nó trên blog hay website của công ty bạn để mọi người có thể cảm nhận được hoạt động truyền thông xã hội mà bạn đang thực hiện. Đồng thời, bạn có thể tìm kiếm và xác định những ai đang nói về thương hiệu công ty mình trên FriendFeed và phản hồi họ bằng comment.

Bạn có thể sử dụng cả 6 công cụ miễn phí trên để vừa quản lý, vừa tiếp thị thương hiệu của công ty mình trực tuyến.Bạn có thể không chăm lo cho danh tiếng trực tuyến của công ty mình, nhưng người khác thì quan tâm. Đã đến lúc cần biết người ta đang nói gì – và có động thái phản hồi nào đó. Việc marketing cho đối tượng người đọc blog hay web của công ty bạn sẽ trở nên suôn sẻ sau khi bạn hoàn thành bài tập về nhà với 6 công cụ trên.

Mong


Năm 2008 sắp qua, ngồi đếm từng ngày mong nó qua nhanh. Cái ngày còn bé thì đếm từng ngày mong đến Tết, Tết để được đủ thứ mình thích, lớn lên cái mong muốn đó ngày càng nhỏ bé đi nhưng riêng năm nay thì khác.
Năm 2008 là năm tốt đẹp với nhiều người, nhưng với mình nó quả là một năm đáng quên, muốn quyên vì nó có quá nhiều chuyện buồn, muốn quên vì một năm thất bại trong làm ăn, trong công việc.
Muốn đón năm 2009 sớm để có được cảm giác làm mới mình, dù trách nhiệm cũng không hề nhỏ, dù không dễ dàng nhưng mình có niềm tin là mình sẽ thành công.
Năm mới, chắc chắn mình sẽ có nhiều niềm vui mới.

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2008

Convert font từ Unicode sang TCVN, chuyện ngược đời.

Entry này nổi hứng viết khi có đứa em sinh viên và một đứa em công chức hỏi. Trước nay nhiều người hỏi việc chuyển đổi font từ .VnTime sang Times New Roman như thế nào, tự dưng cách nhau có 1 ngày mà 2 người hỏi cách đổi ngược lại. Nực cười vì chuyện ngược đời.
Chuyện thứ nhất. Ở trường ĐHCN Hà nội, bài tập dài của lớp CNTT nhà trường bắt viết bằng .VnTime, tài liệu sưu tầm trên mạng toàn Unicode, nên đứa em kết luận xanh rờn: "Thầy em đểu thật, yêu cầu bài tập phải gõ bằng font VnTime, chắc sợ bọn em copy trên mạng về nên mới yêu cầu thế"
Chuyện thứ 2 : Một đứa em khác, viên chức tại 1 Công ty tin học ( của nhà nước ) buzz qua YM "help me !". Tưởng chuyện gì, hóa ra là cái đề tài phải viết bằng .VnTime mà ku cậu trót viết bằng Unicode rồi nên k làm thế nào chuyển lại được.
Đúng là ngược đời. Bực mình chửi đổng vài câu nhưng vẫn phải hướng dẫn tụi nó. Dân tin, trường tin, công ty tin thế mà ...

Còn đây là cách convert, post lên ai cần thì xem :

1. Dùng phần mềm : loại nào cũng được, để đơn giản nhất là dùng Unikey. Nếu máy chưa có Unikey thì tài vể mà cài. Tải ở đây này

2. Sau khi run Unikey. Right click vào biểu tượng Unikey trên Taskbar chọn menu "Công cụ" ( hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6 ) như hình này






















Cửa sổ mới hiện ra như hình này :




















Đến đây chọn nguồn là Unicode, đích là TCVN3 ( hoặc các định dạng khác như VNI tùy ý nhưng ở đây là cần .VnTime nên chọn là TCVN3)

4. Nếu tick vào cái "Chuyển mã Clipboart" thì mở cái văn bản word ra, bấm Ctrl + A rồi Ctrl + C. Sau đó quay lại cửa sổ trên và bấm "Chuyển mã". Khi nào nó báo "Successfully Converted" thì quay lại trang word bấm ctrl + N để mở ra 1 trang mới rồi bấm tiếp Ctrl + V là xong.

5. Nếu bỏ cái tick ở "Chuyển mã Clipboart" thì bấm chỉ ra file nguồn và file đích ( lưu ý định dạng file nguồn là .rtf ) nếu thấy lằng nhằng thì làm theo cách trên.

Cơ bản thế thôi, sướng các ông công chức nhà nước nhé, tha hồ copy trên mạng về rồi convert thành file nhà mình.

Buồn, vui


ngồi buồn đốt 1 đống rơm

khói bay nghi ngút chẳng thơm tẹo nào

ngồi buồn hút điếu thuốc lào

thở ra thấy đói cồn cào ruột gan

ngồi buồn uống rượu bằng can

uống hớp mới biết đó là can xăng

ngồi buồn ăn quả ổi găng

vớ phải quả cứng răng rơi cả chùm

ngồi buồn vặt trộm trái dâu

bị bác hàng xóm quất cho to đầu

ngồi buồn suy nghĩ đâu đâu

suy đi tính lại đau đầu làm sao ???

ngồi buồn ta hãy ngắm sao

ngắm đi ngắm lại thấy sao xấu òm

ngồi buồn ...

ngồi buồn nhai 1 quả cau

nhai đi nhai lại nhai đau cả mồm

Buồn buồn ngồi đốt tóc chơi

Ai ngờ cháy trọc, buồn ơi là buồn

Buồn buồn treo cẳng lên cây

Ai dè dây đứt, buồn vêu cả mồm.







Buồn buồn ngồi nghĩ chuyện buồn

Thấy buồn thật đó, thật buồn....hu hu.

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2008


Bố ơi, đêm qua con lại nằm mơ và trò chuyện cùng Bố. Vẫn những câu chuyện thường ngày, vẫn những lời nói thân quen mà bố hay nói với anh em con. Bố bảo rằng có vài chuyện bố muốn nói riêng với con, nhưng khi con hỏi thì bố lại nói tránh sang một việc khác. Con cũng biết rằng, trước lúc bố đi xa, bố còn nhiều điều mà không thể nói ra được, nhìn ánh mắt bố con hiểu. Những lúc ngồi một mình con vẫn thường suy nghĩ về việc đấy, vẫn có ý trách rằng bố đã không tin và chia sẻ nỗi khổ tâm trong lòng với con. Con cũng biết, với bố điều đó khó khăn vô cùng khi những đứa con không thực sự muốn nghe.
Bố không nói, nhưng con hiểu. Con sẽ cố gắng, dù gì thì con cũng là anh cả trong gia đình.
Cũng gần một tháng rồi con chưa về thăm mẹ, thắp nén hương cho bố. Con biết như thế là chưa phải, những chắc bố cũng hiểu và thông cảm cho anh em, vợ chồng con. Mẹ thì ở nhà đã có vợ chồng em Dũng, cháu Dương nên con cũng đỡ lo phần nào. Chị Hưng thì đã yên bề, em Dung vẫn ngoan có điều con thấy em học ngày càng sút đi không biết có phải do em nó nhớ bố hay không, cháu Minh của bố ngày càng lớn và thông minh lắm. Đầu năm mới, bố sẽ có thêm đứa cháu nội thứ 3 và lại là một thằng cháu trai nữa, nhưng lần này cháu của Bố sẽ không còn được ông Nội đi khai sinh như anh nó nữa rồi. Vừa mấy hôm trước con đưa cả 3 mẹ con về quê ngoại chơi, sau khi vợ con sinh cháu thì con sẽ đưa về nhà ở với mẹ. Chắc con còn nhiều vất vả, nhưng con tin là mình sẽ vượt qua được, bố nhớ phù hộ cho gia đình mình bố nhé.


Thứ Hai, 15 tháng 12, 2008

Thơ tình IT

Thơ tình IT 1

Em vội bước ra đi quên Logoff
Chẳng một lời dù chỉ tiếng Standby
Em quên hết kỷ niệm xưa đã Add
Quẳng tình anh vào khoảng trống Recycle Bin.

Anh vẫn đợi trên nền xanh Desktop
Bóng em vừa Refresh hồn anh
Từng cú Click em đi vào nỗi nhớ
Trong tim anh… Harddisk .. dần đầy.

Anh ghét quá, muốn Clean đi tất cả
Nhưng phải làm sao khi .. chẳng biết Username
Hay mình sẽ một lần Full Format
Em đã change .. Password cũ còn đâu!

Anh sẽ cố một lần anh sẽ cố
Sẽ Retry cho đến lúc Error.
Nhưng em hỡi làm sao anh có thể ..
Khi Soft anh dùng… đã hết Free Trial!!!
















Thơ tinh IT 2

Trái tim anh, em Select bằng Mouse
Chốn hẹn hò: Forum - Internet
Lời yêu thương truyền bằng phương thức Get
Nhận dáng hình qua địa chỉ IP

Nếu một mai em vĩnh viễn ra đi
Anh sẽ chết giữa muôn ngàn biển Search
Lời tỏ tình không dễ gì Convert
Lưu ngàn đời vào biến Constant

Anh nghèo khó mang dòng máu Sun
Em quyền quý với họ Microsoft


Hai dòng Code không thể nào hoà hợp
Dẫu ngàn lần Debug em ơi

Sao không có một thế giới xa xôi
Linux cũng thế mà Windows cũng thế
Hai chúng ta chẳng thể nào chia rẽ
Run suốt đời trên mọi Platform.






















Thơ tình IT 3

Có nhiều lúc gục đầu trên Keyboard
Anh vô tình nhấn Shift viết tên em

Anh yêu em mà em chẳng Open
Mở cửa trái tim và Save anh vào đó

Cửa nhà em mẹ đã gài Password
Suýt nữa anh rách quần vì cố vượt Firewall

Thơ tình IT 4

Giá như anh có thể ấn Ctrl+Z
Để Undo những gì đã xảy ra
Ngay cả những lập trình viên quốc tế
Còn có thể mắc lỗi nữa là….

Giá như anh có thể ấn Ctrl+Z
Một lần, chỉ đúng một lần thôi.
Anh sẽ Debug những lỗi lầm đáng ghét
Em sẽ hiểu anh đâu phải thằng tồi.

Giá như anh có thể ấn Ctrl+Z
Thì khi này anh đã ở bên em
Chứ đâu phải cô đơn ngồi quét
Những con Virus đang tràn ngập trái tim.

Nhưng anh không thể ấn Ctrl+Z
Trong phần mềm có tên gọi là tình yêu
Chỉ có thể chọn Continue hay Exit
Và tất nhiên anh chưa muốn xa em.

Hãy hiểu cho lòng anh em nhé
Và xin em, hãy rộng mở lòng em
Khi mã nguồn trái tim không còn đóng
Anh sẽ viết lên đó dòng tên em.

Thơ tình IT 5

Chàng không thể nhìn nàng qua modem,
Chàng không thể hôn nàng qua bàn phím,
Chàng không thể cầm tay nàng âu yếm,
Chàng chỉ nói “yêu em” và cứ thế ENTER.





















Và hai người cứ yêu vậy trong mơ
Trong chiếc khung con mỗi lần hội thoại.
Đêm cứ càng khuya, họ càng mê mải
Nói chuyện trăng sao, mật ngọt thiên đường.

Nàng ở bên ni, chín nhớ mười thương.
Chàng ở bên kia ngày trông đêm đợi.
Ngồi trước keyboard gõ hoài không mỏi.
Tình yêu tiếp thêm sức mạnh phi thường.

Nàng hỏi chàng “Anh cứ nói yêu thương…”
“…Thế mà bỗng nhiên anh biến đi đâu mất!”
Chàng vội vã “ơ kìa, anh nói thật…”
“… Anh bị out, vừa lập tức chui vào!”

Họ cứ yêu nhau như mận yêu đào.
Ôm computer mỗi ngày mấy tiếng,
Chat mãi chat hoài mà không hết chuyện.
Tình yêu cứ theo năm tháng vơi đầy.

Thơ tình IT 6

Có nhiều lúc gục đầu bên KeyBoard
Anh vô tình nhấn Shift viết tên em
Anh yêu em mà em chẳng Open Mở
cửa trái tim sao em chẳng Save anh vào đó
Cửa nhà em, mẹ đã gài Password
Anh suýt rách quần vì cố vượt FireWall
Nhớ lần đầu khi đưa em về Home
Anh kiss trộm liền xơi ngay một Tab

Anh bàng hoàng quay xe BackSpace
Ngoái nhìn em mà chẳng thể Ctrl
Anh tức giận khi thấy một thằng Alt Cứ Insert
mỗi khi mình nói chuyện Có nhiều khi muốn thẳng tay Delete
Nhưng vì em, anh nuốt giận Cancel
Anh biết anh chỉ là Hacker nghèo
Còn hắn có @ và Esc Em thích hắn làm lòng anh Space
Bước thẫn thờ chìm xuống vực PageDown





Thứ Năm, 11 tháng 12, 2008

3 năm dài hay ngắn?

3 năm rồi em nhỉ ! Em có thấy nhanh không?
Ngày đó em còn là một cô gái trẻ trung, vô tư và xinh đẹp, thế mà sắp thành bà mẹ 2 con rồi đấy, vẫn trẻ, vẫn đẹp những không còn vô tư như ngày nào. Vô tư làm sao được khi em phải lo cho gia đình, cho chồng và cho ku Nhật Minh tinh nghịch, lại sắp phải vượt cạn lần 2 để sinh cho anh một thằng ku nghịch hơn cả anh nó nữa.
Cảm ơn em đã mang hạnh phúc đến với anh, đã cho anh thấy cuộc đời này thật nhiều ý nghĩa !
Yêu em và các con nhiều nhiều !