Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Nơi mà dân làm chủ, đầy tớ làm quan.

Buổi trưa ngồi đàm với một bác Đảng viên kỳ cựu, bác đã 68 tuổi, người tôn sùng Đảng, luôn coi Đảng ta là một Đảng vĩ đại nhất nhân loại. Mình nói Bác yêu Đảng đến ngây thơ và yêu nước đến dại khờ.
Buổi chiều, chán làm ngồi đọc blog của Trương Duy Nhất tự dưng thấy mình nên ghi lại vài dòng trước những gì đang diễn ra ở đất nước Việt Nam mình, nơi mà Đ và NN luôn nói dân làm chủ, còn cán bộ NN chỉ là đầy tớ.
Đầu năm, khi Đảng đang chuẩn bị ĐH, từ quán trà đá vỉa hè đến các công sở, người ta bán tán, phỏng đoán các nhà lãnh đạo tương lai của Đ và nhà nước. Người ta nói ông này sẽ là TBT, ông kia sẽ tiếp tục làm TT, BCT gồm những ai, ông này lên CTN thay cho ông kia về hưu, ...
Đến giữa năm, khi mà kết quả bầu cử QH13 được công bố còn chưa kịp khô mực người ta lại bàn tán ông này làm CTQH chứ không phải ông kia, ông này sẽ lên làm Phó TT,...
Thoạt nghe thì cũng thấy nực cười, vớ vẩn. Người ta còn chưa in xong phiếu làm gì có chuyện. Nhưng sau ĐH Đ, thấy ông bán trà đá đúng là thiên tài. Ông phán trúng phóc ông TBT và các nhân vật trong BCT, ơ ! tài thật đấy.
Dân được làm chủ, dân bầu ra các ông Nghị để đại diện cho dân, ấy thế mà các ông Nghị còn chưa bỏ lá phiếu của mình mà người ta đã bàn tán ông nào là CTQH, ông nào làm bộ trưởng, ông nào làm TT,..chẳng lẽ QH chỉ là bù nhìn ? Và các ông chủ, bà chủ của đất nước đã bị các đầy tớ qua mặt.
Hy vọng rằng Trương Duy Nhất và ông bán trà đá kia chỉ là những kẻ nói xằng, không phải là nhà ngoại cảm thiên tài.
Dân ta mãi làm chủ, còn đầy tớ mãi làm quan.
Buồn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét