Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Vụ mang thai 21 tháng: Hé lộ đường dây "làm" thai giả?

Thai phụ Nguyễn Thị Chiến
Thai phụ Nguyễn Thị Chiến

Thời gian vừa qua dư luận xôn xao về một bà mẹ mang thai đến tháng thứ 21 mà vẫn chưa sinh con. Trong khi dư luận còn đang đặt nhiều câu hỏi cho trường hợp này thì bà mẹ tương lai bỗng nhiên “biến mất”. Đi sâu tìm hiểu vụ việc, qua cuộc nói chuyện với mẹ chồng của thai phụ, PV đã phát hiện những chi tiết hé lộ nghi án về một đường dây "làm" thai giả.

Còn nhiều trường hợp mang thai trên 12 tháng!?

Theo PGS.TS Nguyễn Viết Tiến (Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương) thì chuyện một người phụ nữ mang thai 21 tháng một cách bình thường là chuyện không thể xảy ra. Nếu chị Chiến đã mang thai đến 21 tháng mà vẫn chưa sinh con thì có thể xảy ra trường hợp như là rau tiền đạo trung tâm và cài răng lược; hoặc đó có thể là một khối u buồng trứng chiếm hết cả ổ bụng, to bằng cái thai 9 tháng. Những trường hợp trên đều là những bệnh khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của thai phụ.

Thế nhưng khi chúng tôi hỏi bà Thược (mẹ chồng của chị Chiến) thì được biết sức khỏe của con dâu bà vẫn khá tốt, đi lại làm việc bình thường, vẫn "phóng xe ầm ầm". Bà Thược còn cho biết, ngày trước chị Chiến cũng một lần thông báo với gia đình là đã có thai được 2, 5 tháng, nhưng lần đó chị Chiến cũng tự lên bệnh viện khám và về nhà nói là bị sảy thai chứ người nhà cũng không có ai đi cùng chứng kiến.

Tìm đến trạm y tế xã Hoàng An (Hiệp Hòa - Bắc Giang), dù trời mưa khá to và vào ngày Chủ nhật nhưng khi nghe tin có phóng viên đến tìm hiểu thông tin, bác sĩ Hoàng Văn Bình (trưởng trạm y tế xã Hoàng An) vẫn đội mưa đến trạm và tiếp đón chúng tôi rất nhiệt tình.

Về chuyện của người mang thai 21 tháng - chị Nguyễn Thị Chiến, bác sĩ Bình cho biết: Sau khi nghe tin chị Chiến có thai bác sĩ của trạm cũng đã đến thăm hỏi rồi vận động đi khám, uống, tiêm thuốc nhưng đáp lại chị Chiến bảo đã đi khám ở bệnh viện Trung ương và bệnh viện tư rồi, thiếu mỗi bệnh viện nước ngoài là chưa đi thôi, tình hình vẫn ổn nên không không cần phải đến trạm nữa. Nhưng lạ một điều là chị Chiến cũng không mang ra một giấy tờ nào cho thấy mình đã đi thăm khám tại các bệnh viện đó cả.

Thời gian vừa rồi trong làng, rồi trên báo chí cũng đưa tin ầm ĩ về cái thai lạ nằm lì suốt 21 tháng không chịu ra, chị Chiến cũng không cho ai thăm khám hay xem bụng mình, có hỏi thì chị Chiến bảo đã đi khám thường xuyên ở bệnh viện rồi. Sốt ruột vì mãi vẫn chưa được làm bố, trong khi những người có thai cùng thời gian với vợ mình thì đã có con bồng con bế, đã có lần anh Tuấn (chồng của chị Chiến) gặp bác sĩ trong trạm nhờ thăm khám rồi xem có chuyện gì, hay là trường hợp của vợ mình phải mổ, song cũng không nhận được sự hợp tác của chị Chiến.

Sửng sốt hơn, khi tôi hỏi về chuyện tại sao cái thai đã sang đến tháng thứ 21 mà vẫn chưa chịu bong, bác sĩ Bình cười nói, sau khi báo chí đưa tin tại xã Hoàng An có người mang thai 21 tháng thì đồng nghiệp ở mấy xã lân cận cũng chia sẻ: "Có gì lạ đâu, xã tôi cũng có vài trường hợp nữa cũng đã ôm bụng đến 15 - 16 tháng rồi mà cũng chưa thấy sinh nở gì, bụng thì vẫn cứ to nhưng trẻ con thì đợi mãi vẫn chẳng thấy đâu". Như vậy liệu có uẩn khúc gì khiến những bà mẹ trên lại mang thai đến hơn 12 tháng thậm chí là 21 tháng như trường hợp của chị Chiến?

Chồng đủ 10 triệu đồng... khắc sinh được con à!

Tại nhà của vợ chồng chị Chiến, chúng tôi được bà Thược (mẹ chồng chị Chiến) chia sẻ rất thân tình. Bà cho biết giờ anh Tuấn đã lên Hà Nội làm việc bình thường còn chị Chiến thì về nhà bố mẹ đẻ ở Lục Nam tĩnh dưỡng chứ không có chuyện chị Chiến mất tích, thậm chí có người còn bảo chị vác cả của cải trong nhà bỏ đi như nhiều người đồn đại.

Bà Thược cho biết, thời gian đầu do cũng còn nhiều hoang mang không hiểu tại sao con dâu mình lại mang thai đến 21 tháng mà vẫn chưa đẻ được nên mỗi khi được hỏi cũng chẳng biết phải nói sao cho đúng. Điều đó dẫn đến việc có nhiều tin đồn, thêu dệt xung quanh câu chuyện của cô con dâu bà.

d

Ngôi nhà vắng vẻ hiện tại của gia đình anh Tuấn, chị Chiến

Bà Thược cũng khen con dâu là một người khá xinh đẹp lại ngoan ngoãn và nhanh nhẹn, trong cuộc sống cũng không để lại điều tiếng gì để gia đình phải phiền lòng.

Về việc chị Chiến mang thai thì bà thấy bụng chị Chiến cũng phát triển bình thường như các thai phụ khác, nhưng điều hơi lạ là dù mang thai đến 21 tháng nhưng ngực chị Chiến vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì cho thấy cơ thể có những biến chuyển để chuẩn bị đón đứa con ra đời. Thời gian đầu cũng thấy hiện tượng nghén, rồi giãn gân, đau cơ nhưng về cơ bản là chị Chiến vẫn khỏe.

Một điều lạ nữa là những lần đi khám thai chị Chiến đều đi một mình hoặc với người ngoài chứ không đi với người trong gia đình. Mỗi lần đi khám như thế, chị Chiến mang theo ít cũng phải gần một triệu đồng. Có lần, chị Chiến cũng mang về cho gia đình xem cả phim siêu âm trắng đen có hình đứa trẻ, nhưng tên của người khám chụp trên phim thì lại không phải tên của chị Chiến, khi hỏi thì chị Chiến bảo do sự sơ suất, nhầm lẫn của nhân viên y tế. Phim chụp đó hiện bà Thược cũng không còn lưu giữ.

Với tâm lý và kinh nghiệm của một bà mẹ từng trải và yêu thương con, mong đợi sự ra đời của đứa cháu đích tôn, bà Thược cũng rất quan tâm chăm sóc con dâu nhưng mỗi khi muốn tiếp xúc với đứa cháu thì chị Chiến đều tìm lý do thoái thác. Thậm chí anh Tuấn - chồng của Chiến cũng không được gần gũi với "con mình". Cũng có lần chị Chiến bảo bị đau đầu rồi uống mấy viên thuốc lạ, bà Thược can ngăn thì chị Chiến bảo con uống mấy viên cho đỡ đau chứ chả sao đâu (!).

Chờ đợi mòn mỏi gần 2 năm, cũng nhiều lần bà Thược sốt ruột đặt vấn đề đưa chị Chiến lên bệnh viện Trung ương khám chụp rồi xem tình hình thế nào để biết đường xử lý nhưng chị Chiến vẫn một mực khẳng định là "con vẫn khoẻ, đúng 24 tháng con sẽ đẻ" (!?).

Mấy hôm trước chị Chiến nói với bà Thược rằng: "20 dương này (20/8 -PV) con sẽ đẻ. Chiến nói đúng ngày 20/8 đến cổng bệnh viện phụ sản mang theo 10 triệu đồng và giấy tờ, khắc có người mặc quần áo bác sĩ ra đón. Cứ giao đủ tiền thì khắc đẻ được. Gia đình cứ yên tâm vì cũng có người như con..., họ phải chờ đến 19 tháng 7 âm này (tức 28/8- PV) mới đẻ được cơ mà".

Bà Thược nghe con dâu nói cũng thực sự không biết ra sao vì cái bụng của chị Chiến vẫn như đang mang thai, vả lại Chiến cũng luôn khẳng định với gia đình là mình vẫn đi thăm khám thường xuyên, cái thai 21 tháng là chuyện bình thường, đến ngày khắc sẽ đẻ được (!?).

Thêm một chi tiết nữa mà báo chí đã đưa tin là chị Chiến nói rằng đã đi khám tại phòng khám siêu âm Nhiên Sơn của bác sĩ Hoàng Thị Sơn, và cung cấp cả số điện thoại của bác sĩ Sơn. Khi gọi theo số máy này thì có người trả lời, tự nhận là bác sĩ Sơn và xác nhận việc chị Chiến đã đến khám. Nhưng khi gặp trực tiếp thì bác sĩ Sơn lại khẳng định mình chưa hề khám chữa cho bệnh nhân nào là Nguyễn Thị Chiến ở xã Hoàng An cả. Bác sĩ này khẳng định nếu gặp trường hợp thai trên 42 tuần tuổi thì cũng phải yêu cầu thai phụ nhập viện ngay chứ không thể coi như chuyện bình thường. Hai số điện thoại mà chị Chiến đưa ra, bác sĩ Sơn cũng khẳng định đó không phải là số điện thoại của mình!

Vậy ở đây liệu có điều gì uẩn khúc xung quanh cái thai 21 tháng chưa chịu bong. Ai là người đã trả lời điện thoại và tự nhận là đã thăm khám cho chị Chiến? Ai là người "bác sĩ" đã hẹn Chiến ở cổng bệnh viện phụ sản, và ra giá 10 triệu đồng để "mẹ tròn con vuông"? Và nếu đúng là "mẹ tròn con vuông" thật thì đứa con sinh ra ấy có phải là đứa con đã nằm trong bụng mẹ 21 tháng?

Tìm hiểu kỹ hơn về gia đình của chị Chiến, PV được bà Thược cho biết thêm, thời gian gần đây sau khi báo chí đưa tin rầm rộ về chuyện "cái thai 21 tháng" thì thấy có một số đối tượng lạ mặt hay lảng vảng gần nhà thăm dò, thậm chí còn vào cửa hàng của gia đình nói là mua bút, phong bì nhưng vừa mua vừa ngó nghiêng, dò la.
Đặc biệt thời gian gần đây khi mọi chuyện vỡ lở, anh Tuấn có hỏi chị Chiến về sự thật của mọi chuyện thì chị Chiến nói "em không dám nói ra vì nói ra thì trong nhà sẽ có người bị hại" (!?).

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ những bí ẩn xung quanh câu chuyện này. Việc chị Chiến ôm thai 21 tháng là có thật hay chị Chiến chỉ là nạn nhân của một đường dây lừa đảo. Và nghiêm trọng hơn lại có những thông tin về việc không chỉ có mình chị Chiến ôm thai lạ mà còn có nhiều phụ nữ khác cũng mang thai đến 15 - 16 tháng, hay "đến tận 19 tháng 7 này mới sinh" như một trường hợp mà chị Chiến đưa ra. ĐS &PL sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.


Theo ĐSPL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét