Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

Bớt đá đi cho khỏi chìm thuyền.


Con thuyền doanh nghiệp dần cạn dần nhiên liệu khi phải đương đầu với bão lớn khi đang trên đường ra khơi, khó khăn lắm mới vượt qua năm 2008 đầy giông tố để cập bến.
Thân phận những viên đá lăn lộn cùng giông tố góp chút sức để giữ thuyền đứng vững khi sóng to gió cả, nhưng cũng chính những viên đá cũng là thứ bị vứt bỏ đầu tiên khi con thuyền đã gần cạn nhiên liệu khi gặp phải một cơn bão mang tên "Bão tài chính" trên đường về với bến.
Vẫn hiểu rằng cứu thuyền là nhiệm vụ tiên quyết, nhưng có ai hiểu cho thân phận những hòn đá bị bỏ rơi nơi biển cả ? Có ai hiểu rằng mình đang là hòn đá ?
Viết entry này khi ngày làm việc cuối cùng của mình tại con thuyền NC đã qua, không thất vọng nhưng buồn, buồn vì mình chưa có cơ hội để khẳng định thì đã phải chia tay, lần đầu tiên trong sự nghiệp mình bị mang thân phận của một hòn đá. Sắp Tết rồi, hy vọng thời gian ít ỏi còn lại mình sẽ vượt qua bão cả đề cùng gia đình đón xuân xum vầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét