Thứ Ba, 30 tháng 12, 2008

Thuyết ABC trong Tam @ Quốc


Ngày cuối cùng của năm 2008, ngồi đọc Tam Quốc thời nay của Thành Quân Ức mà ngẫm ra lòng mình, đúng là cuộc sống có nhiều điều mà ta chưa khám phá hết. Ngay từ bản thân, đôi lúc mình còn chưa hiểu nổi chính bản thân mình, chuyện của ông Lưu Bị mãi bên Tung Của vậy mà đọc đến đâu thấy nó thấm thía đến đấy. Văn chương Trung Quốc quả thực đáng khâm phục, họ viết ra những câu chuyện rất đời thường, nhưng dường như họ thấu hiểu lòng người, thấu hiểu độc giả. Đến một ông Trương Phi nổi tiếng hữu dũng vô mưu mà còn dạy được người ta phải biết sống "Không hoài nghi!, lòng phấn khích!" Đến câu chuyện của một cậu bé khi muốn nâng một tảng đá mà sức cậu không thể nâng nổi, nhưng điều gì đã đến ? Đó đúng là một bài học về cách vượt qua những khó khăn trong những lúc mà tưởng đã tuyệt vọng.
"Từ nay về sau, bất kể gặp khó khăn gì, bất kể thất vọng thế nào, mình đều phải nhớ tới hòn đá kia, sau đó tự hỏi: mi đã cố gắng hết sức chưa? "
Tam@Quốc cũng dạy cho ta một thuyết bán hàng hết sức đơn giản : Thuyết ABC - của tiên sinh Đổng Trác. Thật đơn giản mà sâu sắc.
A – Assertive: Quyết đoán nhưng không cố chấp, chỉ người có tố chất tốt nên tự tin.
B – Beautiful : đẹp nhưng không lòe loẹt, chỉ người tạo ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
C – Creative : sáng tạo, chỉ người biết kích thích, biết phát triển công việc lên một tầm cao mới.
Đơn giản vậy đấy, sâu sắc vậy đấy nhưng đâu dễ gì để ta học được, cần có sự nỗ lực, thật sự nỗ lực mới mong một kết quả thành công mỹ mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét